Sunday, November 25, 2012

Xôi Bắp

Nhớ lại hồi còn nhỏ, sáng nào cũng thấy bà cụ già gánh xôi bắp đi bán dạo xóm tôi; mỗi sáng trước khi đi học tôi hay gọi bà lại để mua 1 gói ăn trước khi đi học. Khi tôi trở về thăm quê nhà thì không còn thấy bà nữa, hỏi ra thì biết là bà đã qua đời. Trong ký ức tôi vẫn còn nhớ lại gói xôi mà tôi vẫn thường mua ở bà nên tôi nhất định phải nấu cho bằng được món này để cố nhớ lại hương vị xưa.




Vật liệu:
1 lon 32 oz white hominy
2 cups nếp
1/2 gói đậu xanh cà vỏ
1 tí xíu muối
Hành phi, đường.

Thực hiện

1. Đậu xanh rửa sạch, nâm khoản 3 tiếng xong bỏ lên hấp, để nguội rồi dùng máy food processor xay nhuyễn. Để qua 1 bên

2. Nếp vo sạch, ngâm khoản 1 tiếng thì rút nước xong trộn với white hominy và muối vô, xong bỏ lên hấp khoản 45 phút tới 1 tiếng thì được.

3. Khi ăn thì trãi đậu xanh, hành phi rồi đường lên. Thế là chúng ta đã có món xôi bắp ngon lành rồi... hehe

No comments: