Sunday, November 25, 2012

Bánh Flan

Bánh flan là món mà tôi thích ăn nhất có lẽ do vị ngọt của đường, mùi thơm từ cofffee chăng? Làm bánh flan đơn giản mà nhanh nữa.

Vật Liệu:

8 trứng gà (whole egg)
5 lòng đỏ
31/2 cups sữa tươi 
1 tsp instant  coffee (Option)
1 lon sửa đặc
1/4 cup đường trắng
2 gói vanilla
3 tbsp rượu Rum

Caramel: 1 cup đường + 1/4 cup nước = nấu cho ra caramel, bỏ ½ trái chanh vô cho khỏi bị lại đường. Trong khi thắng đường thì không được dùng muỗng khuấy, múc caramel ra  khuôn rồi để đó.

Cách Làm:

Sữa tươi + đường + sữa đặc + vanilla, rượu Rum mixed chung với nhau.
Rây và dùng whish đánh tan  trứng xuống hổn hợp sửa,  trong lúc rây nhẹ tay và không được nhất cái whish lên, nhớ đừng để cho nổi bubble trong lúc rây trứng vô hổn hợp sửa; tiếp tục dùng whish trộn sửa và trứng cho đều, quậy nhẹ tay.

Dùng 1 khay lớn đổ nước = 1/4 của khay, pre-heat oven ở nhiệt độ 300°F. Dùng giấy foil bao mặt bánh lại rồi bỏ vô lò bake. Bake khoản 10 phút, sau đó giảm lửa còn 275°F, tiếp tục bake thêm 1 tiếng 10 phút là bánh chín. Đừng nướng lâu quá bánh sẽ mất đi độ mềm, không ngon nữa.

Để bánh nguội rồi bỏ vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng (tốt nhất là để qua đêm) cho bánh thật sự đông lại. Dùng dao rạch vòng tròn chén cho bánh dễ úp ra dĩa. Có thể topping với strawberry hay bất cứ loại fruit nào mình có. 


No comments: